(TVPLO) – Để phát huy giá trị thương hiệu bánh mì Việt Nam trong phát triển du lịch tại Việt Nam nói chung và Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng, Cty TNHH thực phẩm quốc tế Hestia mới đây đã cho ra mắt sản phẩm “bánh mì Trạng”. Hiện mức giá của sản phẩm này đang nằm trong nhóm bánh mì đắt bậc nhất Sài Gòn. Vậy cùng tìm hiểu điểm gì khác biệt nằm trong ổ bánh mì này so với các sản phẩm khác.
Đầu tiên, Bánh mì Trạng được ra đời sau một thời gian dài khảo sát, thử nghiệm. Các nguyên liệu trong sản phẩm được chế biến theo dây chuyền công nghệ Nhật hiện đại, đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn nhằm phục vụ nhu cầu và định hướng chiến lược đưa sản phẩm xuất khẩu ra thế giới với mô hình nhượng quyền.
Sản phẩm mang thương hiệu “Trạng” với mong muốn sẽ là một sản phẩm thuần Việt, hy vọng đem đến chất lượng tốt nhất cho người tiêu dùng trong và ngoài nước. Điểm đặc biệt ở sản phẩm là các topping nhân được chế biến từ hải sản như: Trứng cá, Chả tôm, chả mực, chả cá biển, chà bông tôm, pate tôm… ăn kèm rau sống và đồ chua đem đến huơng vị hoàn toàn khác biệt cho người sử dụng. Ngoài ra khách hàng có thể mua riêng các nguyên liệu trên ngay tại cửa hàng bánh mì Trạng.
Bánh mì Trạng không chỉ là một sản phẩm ẩm thực đơn thuần, với sự kết hợp độc đáo giữa các nguyên liệu mới dựa trên các giá trị cũ, sản phẩm mang trong mình sự tự hào về những gì bánh mì Việt Nam đã làm được và tiếp nối đó là sự mệnh phát triển văn hoá ẩm thực Việt Nam ra khắp năm châu.
Từ câu chuyện bánh mì chung của những người con Việt Nam trở thành nguồn cảm hứng trong câu chuyện của cty Hestia, trải qua nhiều gian đoạn tìm tòi, nghiên cứu, bánh mì trạng được hình thành như một bức tranh toàn cảnh sống động, khắc hoạ được niềm vui, giọt mồ hôi từ những ngư dân đánh cá, dến các công nhân chế biến nguyên liệu trong quá trình hình thành sản phẩm bánh mì nhân hải sản đầu tiên của Việt Nam.
Sản phẩm đã được mở bán chính thức vào ngày 20/01/2024 tại cửa hàng Bánh mì Trạng – Số 04 Lương Hữu Khánh, phường Phạm Ngũ Lão, quận 1, HCM.
Với phương châm: “Giá trị cốt lõi là sản phẩm và khách hàng”, Cty Hestia chú trọng hoàn toàn đến chất lượng sản phẩm và cảm xúc của người tiêu dùng, với hy vọng góp phần đưa bánh mì Việt Nam phát triển hơn nữa, đi xa hơn nữa trên thị trường ẩm thực Quốc tế.
“Với khát vọng lớn cùng sự quyết tâm, lao động không ngừng nghỉ và sự đoàn kết của những người con yêu bánh mì, yêu Việt nam, chúng tôi tin rằng: Bánh mì Trạng sẽ tạo nên một câu chuyện mới về bánh mì Việt Nam trên bản đồ ẩm thực thế giới” – Chia sẻ đến từ CEO Hestia.
Là chuyên gia nghiên cứu, Ông Hồ Minh Sơn – Viện trưởng Viện Nghiên cứu Thị trường – Truyền thông Quốc tế (IMRIC), Đại diện Tc Nhiếp ảnh và Đời sống cho rằng bánh mì Việt Nam hiện trở thành món ăn nổi tiếng…Qua đó, khẳng định được tầm ảnh hưởng trên bản đồ ẩm thực thế giới. Có thể thấy, bánh mì là món ăn hết sức đặc trưng trong văn hóa ẩm thực của người Việt. Theo tìm hiểu của Viện IMRIC phối hợp với Viện Nghiên cứu Chính sách pháp luật&Kinh tế hội nhập và TC Nhiếp ảnh&Đời sống cho thấy, bánh mì đã ảnh hưởng rất nhiều vào đời sống hàng ngày của người dân, trên hè phố hay đến các bữa tiệc sang trọng, đây cũng là một phần không thể thiếu trong ẩm thực của người Việt lẫn du khách quốc tế. Bánh mì dù có nguồn gốc từ nước ngoài nhưng đã thể hiện sự tiếp nhận và cải biến ẩm thực của người Việt Nam. Đối với du khách quốc tế, mỗi khi đến Việt Nam đều có nhu cầu tìm hiểu và thưởng thức bánh mì như để tìm hiểu rõ nét về nền văn hóa ẩm thực của người Việt Nam. Đối với người Việt, khi đi đâu xa cũng sẽ luôn nhớ về ẩm thực Việt Nam với món bánh mì…
Theo ông Sơn mong muốn thương hiệu “Bánh mì Trạng” dù mới khai sinh nhưng hứa hẹn sẽ góp phần cho sự phát triển của bánh mì trong văn hóa và ẩm thực Việt Nam. “Bánh mì Trạng” đang từng bước xây dựng chiến lược thương hiệu và truyền thông đúng đắn về bánh mì Việt Nam, từ đó làm nền tảng để khẳng định một giá trị riêng, xứng đáng có một vị trí riêng trên nền tảng bản đồ ẩm thực thế giới.
Thanh Việt/CSPLO